A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC QLBVR&PCCCR NĂM 2023

Sáng ngày 05/10/2023, UBND xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác QLBVR&PCCCR năm 2023. Nhằm tăng cường sự chỉ đạo, điều hành về công tác QLBVR&PCCCR năm 2023 trên địa bàn xã Đăk Môn.

Chủ trì Hội nghị đồng chí A Nghiêng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã. Tham dự Hội nghị gồm có đồng chí Lữ Thanh Hùng, HUV, Bí thư Đảng ủy xã dự chỉ đạo Hội nghị; Đồng chí A Ngớ, UVBTV, chủ tịch UBMTTQVN xã; Đồng chí A Hộ, ĐUV, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã cùng toàn thể công chức chuyên môn, kiểm lâm địa bàn, trưởng thôn 6 thôn được giao khoán bảo vệ rừng.

Thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp; quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chính sách, pháp luật có liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cho toàn bộ người dân và cộng đồng dân cư. Vận động người dân tại các thôn, làng không phát nương rẫy, đốt rừng, phá rừng, khai thác rừng trái phép...

Ảnh: Toàn buổi Hội nghị

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp trên, văn bản chỉ đạo của Đảng ủy xã. UBND xã đã cụ thể hóa bằng các kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện trong năm 2023. Nhìn chung công tác QLBVR&PCCCR trong năm 2023 được triển khai thực hiện nghiêm túc đồng thời chỉ đạo các thôn, ngành đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chủ rừng tuần tra, kiểm tra rừng thường xuyên để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vi phạm trong quản lý, bảo vệ rừng trên lâm phần quản lý.

Trong năm 2023, UBND xã đã phối hợp với chủ rừng tổ chức tuyên truyền tại 12 thôn (làng) với tổng số 500 lượt người tham gia. Ngoài ra Kiểm lâm địa bàn xã cũng đã phối hợp với các ngành của xã phối hợp tại các buổi họp, sinh hoạt của các ngành đoàn thể tại các thôn để lồng ghép nội dung tuyên tuyền về công tác QLBVR&PCCCR trên địa bàn xã; tổ chức ký cam kết trồng rừng đối với 20 hộ đăng ký trồng rừng trong năm 2023. Ngoài kết quả đạt được trong năm 2023, thì vẫn còn một số tồn tại và hạn chế: Công tác tuyên truyền pháp luật về QLBVR&PCCCR chưa có sự đổi mới về nội dung và hình thức, nội dung tuyên truyền chưa phù hợp với trình độ dân trí của người dân tại các thôn. Trang thiết bị phục vụ cho công tác chữa cháy rừng còn rất thô sơ với số lượng quá ít so với nhu cầu thực tế. Diện tích nương rẫy của người dân nằm rải rắc, xen kẽ với các khu rừng nên rất khó khăn trong công tác quản lý, phát hiện các hành vi phá rừng, lấn chiếm đất rừng. Vi phạm về luật PCCCR vẫn còn xảy ra. Công tác nắm bắt thông tin, tình hình vi phạm trong QLBVR&PCCCR chưa được thường xuyên và kịp thời.

Sau khi nghe báo cáo của UBND xã về công tác QLBVR&PCCCR năm 2023, tại buổi Hội nghị đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp thiết thực của các đồng chí tham gia cũng tại buổi hội nghị đồng chí Lữ Thanh Hùng, HUV, bí thư đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo và nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới; không để tình trạng vi phạm trong QLBVR&PCCCR trong năm 2024; tăng cường chỉ đạo và tuân thủ phương châm " Phòng là chính, phát hiện lửa từ xa và tổ chức cứu ứng kịp thời, triệt để" kết hợp phương châm 4 sẵn sàng " Chỉ huy sẵn sàng, lực lượng sẵn sàng, phương tiện hậu cần sẵn sàng, thông tin liên lạc sẵn sàng" hạn chế thấp nhất số vụ vi phạm và không phát sinh điểm nóng về vi phạm pháp luật Lâm nghiệp trên địa bàn xã.

Thay mặt UBND xã xin tiếp thu những mặt còn hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành về QLBVR&PCCCR trong năm 2023 và phát huy, khắc phục trong năm 2024. Tăng cường chỉ đạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng thành viên Tổ công tác liên ngành quản lý, bảo vệ rừng. Chủ động nắm bắt tình hình, đề ra các giải pháp, tổ chức thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng phù hợp với từng thời điểm, thời vụ và sát với thực tế tại các thôn. Đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan, vận động người dân tham gia bảo vệ rừng, tố giác những hoạt động vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ rừng, những hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng để người dân ý thức được quyền lợi, nghĩa vụ của mình, gắn lợi ích của người dân với tài nguyên rừng, từ đó hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng phá rừng. Tăng cường công tác tuần tra, hướng dẫn, đôn đốc các chủ rừng trong việc thực hiện phương án bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô.

Tại Hội nghị tổng kết, UBND xã đã kịp thời biểu dương khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân thực hiện tốt công tác QLBVR&PCCCR trong năm 2023 với 02 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trông công tác QLBVR&PCCCR năm 2023.

Ảnh: Đồng chí Lữ Thanh Hùng, HUV, Bí thư đảng ủy xã trao tặng giấy khen đối với hai tập thể cộng đồng thôn Ri Nầm và thôn Đăk Tum


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Kế hoạch số 48/KH-UBND, ngày 12 tháng 3 năm 2024 của UBND xã
Kế hoạch Kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn xã Đăk Môn năm 2024
Công van số 331-CV/ĐU, ngày 11 tháng 03 năm 2024 của Đảng ủy xã Đăk Môn môn về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2024
Về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2024
Công văn số 71/CV-UBND, ngày 6/3/2024 của UBND xã Đăk Môn về việc đề nghị phối hợp triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2024” trên địa bàn xã Đăk Môn.
Về việc đề nghị phối hợp triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2024” trên địa bàn xã Đăk Môn.
Công văn số 77 /CV-UBND, ngày 08/3/2024 của UBND xã V/v chuyển nội dung chỉ thị 01/CT-UBND, ngày 07/03/2024 của UBND huyện
V/v chuyển nội dung chỉ thị 01/CT-UBND, ngày 07/03/2024 của UBND huyện
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Tháng trước : 307
Năm 2024 : 1.428
LIÊN KẾT